LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1. Thủ tục Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 |
a)Thông tin | |
| |
Lĩnh vực: | Lĩnh vực Việc làm |
Cơ quan ban hành: | UBND Tỉnh Hải Dương |
Cơ quan trực tiếp thực hiện: | UBND cấp Xã |
Cách thức thực hiện: | Bộ phận Một cửa - UBND cấp xã. |
Thời hạn giải quyết: | 09 ngày làm việc |
Lệ phí: | không |
Đối tượng thực hiện: | Tổ chức |
b) Các bước
Bước 1: Hộ kinh doanh gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022;
Bước 2. Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế;
Bước 3: Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp;
Bước 4: Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
Bước 5: Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
c) Thành phần, số lượng:
- Thành phần hồ sơ: Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
Mẫu số 11: Đề nghị hỗ trợ kinh doanh gặp khó khăn do dịch COVID-19.
Mẫu số 11
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_______________________
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
(Dành cho Hộ kinh doanh)
Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn .................
I. THÔNG TIN HỘ KINH DOANH
1. Tên hộ kinh doanh:....................................................................................
2. Địa điểm kinh doanh: ...............................................................................
3. Ngành, nghề kinh doanh: ..........................................................................
4. Mã số thuế.................................................................................................
5. Mã số đăng ký kinh doanh: .......................................................................
II. THÔNG TIN VỀ ĐẠI DIỆN HỘ KINH DOANH
Họ và tên:.............................. Ngày.... tháng .... năm ...
Dân tộc:................................ Giới tính:..................................................
Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số:.........................
Ngày cấp:............ Nơi cấp: ..........................................................................
Số điện thoại: ................................................................................................
Địa chỉ email (nếu có):..................................................................................
Nơi ở hiện nay (1): .......................................................................................
Kể từ ngày.... /...... /2021 đến ngày ..../.../ 2021, hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố ............... để phòng, chống dịch COVID-19.
Đề nghị Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ............ xem xét, giải quyết hỗ trợ cho tôi theo đúng quy định.
Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:
□ Tài khoản (Tên tài khoản.......... Số tài khoản........... tại Ngân hàng:........ )
□ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)
□ Trực tiếp
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
........, ngày .... tháng .... năm .......
NGƯỜI ĐỀ NGHỊ
(Ký, ghi rõ họ tên)
Ghi chú:(1) Ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.